20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP

20-11-2018 12:00 Đăng bởi: Nguyễn Khánh Phương Lượt xem: 10,976
"Là Người Thầy Dạy Nghề Làm Đẹp, đa phần chúng ta bắt đầu từ một người Thợ, đi lên bằng Tình Yêu và Đam Mê với nghề, rồi tiếp bước truyền thụ lại những kinh nghiệm làm nghề và trải nghiệm thực tế cho thế hệ trẻ. Bởi vì Dạy nghề không bao giờ là một nghề tầm thường, hoặc là một kế sinh nhai mà là một “Thiên chức đam mê” -  CEO Bùi Thúy Hằng (Phó Chủ tịch Hội Đào tạo & Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, Trưởng Ban Thiết kế-Tạo mẫu tóc Việt Nam)

20 11 ban tk tao mau toc 01

 

Ngày 17/11/2018, Lễ "Tôn vinh Nghề sư phạm ngành làm Đẹp Việt Nam" được tổ chức trang trọng.tại Trụ sở Bộ Lao động Thương binh & xã hội (Số 2 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tham dự buổi lễ có PGS-TS. Cao Văn Sâm (Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề & Nghề công tác xã hội Việt Nam), các đồng chí lãnh đạo trong Ban chấp hành Hội Đào tạo-Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, cùng trên 100 Chuyên gia Spa-Thẩm mỹ, Nhà tạo mẫu tóc là hội viên của Hội Đào tạo và phát triển nghề làm Đẹp Việt Nam. Lần đầu tiên BẰNG KHEN HIỆP HỘI - cấp Bộ ngành, Chính phủ, Nhà nước được PGS-TS. Cao Văn Sâm thay mặt Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam, Hội Đào tạo và phát triển nghề làm Đẹp Việt Nam trao tặng cho các Nhà giáo Tiêu biểu nghề sư phạm ngành làm Đẹp và các cơ sở đào tạo xuất sắc nghề làm Đẹp Việt Nam.

 

20 11 ban tk tao mau toc 06

20 11 ban tk tao mau toc 07

PGS-TS. Cao Văn Sâm (Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề & Nghề công tác xã hội Việt Nam) trao tặng Bằng khen cho các Nhà giáo Tiêu biểu nghề sư phạm ngành làm Đẹp

 

Chương trình gặp gỡ nhân ngày Nhà giáo "Tôn vinh Nghề sư phạm ngành làm Đẹp Việt Nam" đã tạo một dấu ấn đặc biệt, thân tình và trang trọng. Sau buổi lễ CEO Bùi Thúy Hằng (Phó Chủ tịch Hội Đào tạo & Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, Trưởng Ban Thiết kế-Tạo mẫu tóc Việt Nam) đã gửi đến Khỏe Đẹp Online một bài viết rất ý nghĩa với suy nghĩ về "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP.

 

20 11 ban tk tao mau toc 02

CEO Bùi Thúy Hằng (Phó Chủ tịch Hội Đào tạo & Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, Trưởng Ban Thiết kế-Tạo mẫu tóc Việt Nam)

 

Khỏe Đẹp Online xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc tham khảo và tham luận:

..."Với những người làm thầy, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chắc chắn sẽ vẫn còn nhiều ý nghĩa thiêng liêng, dù nó cũng thăng trầm theo sự thăng trầm của xã hội. Nghề làm thầy có khó lắm không, và người làm thầy có được những hạnh phúc gì? 
Nghề giáo vốn dĩ luôn kỳ diệu và thiêng liêng. Cứ năm này qua năm khác người thầy tự nhân mình lên qua các học trò của mình. Người thầy cũng tự nhân mình lên gieo vào tâm hồn, trí tuệ của học trò những tri thức cao quý, những phẩm chất tốt đẹp của mình và không có gì cao cả hơn sứ mệnh đó!

Lao động của Người Thầy có giá trị cao đẹp ở chỗ là tạo ra cho con người có ích cho cuộc đời. Dù ở địa vị nào trong xã hội, dù làm gì đi nữa thì con người luôn tưởng nhớ đến những người thầy đáng kính, đến những ngôi trường thương yêu của mình đã từng học tập qua thời niên thiếu với một tình cảm tốt đẹp và lòng biết ơn sâu nặng nhất.

Có biết bao nghề nghiệp nghiệp tồn tại và xã hội luôn tự hào và vinh dự có nghề dạy học! Có bao nhiêu nghề nghiệp đang hình thành và  phát triển thì chúng ta cũng cũng tự hào có những Thầy Cô lựa chọn làm Thầy Dạy nghề hướng nghiệp. Đó là Những người thầy không đơn giản chỉ là dạy chữ, cũng không phải chỉ là những người phải có trong tay tấm bằng đại học, thạc sĩ mà còn cần là người truyền dạy cho các bạn trẻ nghề nghiệp và đam mê.

Một điểm khác biệt của Những người thầy Dạy nghề làm đẹp đó là, đa phần chúng ta bắt đầu từ một người Thợ, đi lên bằng tình yêu và niềm đam mê với nghề, rồi tiếp bước truyền thụ lại những kinh nghiệm làm nghề và trải nghiệm thực tế cho thế hệ trẻ. Người thầy Dạy nghề phải “vừa hướng nghiệp, vừa dạy người”, nên họ phải có kiến thức chắc, tay nghề vững, có đạo đức phẩm chất trong sáng, là tấm gương cho học trò noi theo.

Bởi vì Dạy nghề không bao giờ là một nghề tầm thường, hoặc là một kế sinh nhai mà là một “Thiên chức đam mê”. 

Nhu cầu đổi mới dạy và học nghề đang ngày càng cao đến từ cơ hội hội nhập khi thị trường lao động dự báo sẽ có sự tăng trưởng bứt phá về nghề làm đẹp với cơ cấu lao động “trẻ”. Với thực trạng tay nghề lao động như hiện nay, chúng ta cần nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực. Theo đó phương thức đào tạo nghề làm đẹp thời gian tới cũng cần có những thay đổi theo định hướng quy chuẩn. Đó chính là tiền đề để Ban thiết kế tạo mẫu tóc Việt Nam Hướng tới mục tiêu TÁI CẤU TRÚC NGÀNH TÓC, đồng hành Hiệp hội Dạy nghề và Nghề công tác xã hội Việt Nam, Hội Đào tạo-Phát triển nghề làm đẹp thiết lập nên Thể chế hoạt động cho ngành Thiết kế-Tạo mẫu tóc tại Việt Nam trong đó hạt nhân là các Trung tâm đào tạo & Dạy nghề tóc các cấp được Hiệp hội công nhận; Có đủ điều kiện đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề làm tóc như một chứng chỉ nghề quốc gia…

 

20 11 ban tk tao mau toc 03

 

Chúng ta đang muốn thấy cái vươn vai Phù Đổng trong hành trình hoàn thiện nghề làm đẹp; Chúng ta cùng chung mong muốn được là một nấc thang trong bước đường đi tới vinh quang của ngành làm đẹp. Vì thế Tôi và các bạn đã có mặt ở đây dưới ngôi trường chung của Hội Đào tạo-Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam.

Với niềm vui và sự tin tưởng ấy, một lần nữa xin được gửi tới các nhà giáo lão thành, các thầy cô giáo lời chúc mừng nhiệt liệt nhất. Chúc các Thầy Cô mạnh khỏe, có nhiều hạnh phúc và thành đạt. Xin trân trọng cảm ơn!"...

Một số hình ảnh tại Chương trình "Tôn vinh Nghề sư phạm ngành làm Đẹp Việt Nam"

 

 


 

20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 0
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 1
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 2
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 3
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 4
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 5
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 6
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 7
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 8
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 9
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 10
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 11
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 12
20/11 & "THIÊN CHỨC ĐAM MÊ" CỦA NGƯỜI THẦY DẠY NGHỀ LÀM ĐẸP 13

Bình luận